EIE : Engineering is Elementary for Out-of-School Program
กิจกรรมที่เน้นทักษะการแก้ปัญหาและค้นหาคำตอบ ด้วยกระบวนการออกแบบทางวิศวกรรม หรือ Engineering Design Process (EDP) อีกทั้งส่งเสริมความรู้ความเชี่ยวชาญในสาขาที่ชอบแล้ว จำเป็นจะต้องมีทักษะหลากหลายสาขา ทักษะในการรับฟัง การยอมรับในความคิดที่แตกต่าง รวมทั้งสื่อสารให้เข้าใจได้ง่ายสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับทักษะการเรียนรู้ได้หลากหลาย
ทำไมต้องวิศวกรรม?
วิศวกรรมช่วยกระตุ้นให้เด็กๆ นำความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากวิศวกรรมนี้ได้นำความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี ที่พบในชีวิตประจำวันมาใช้ในการดำเนินกิจกรรม
จะได้อะไรจากคอร์สนี้บ้าง?
หากลองสังเกตจะพบว่าเด็กๆ มีความสนใจในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ เด็กๆ จะได้เรียนรู้ทักษะในศตวรรษที่ 21 คือการลงมือทำ (Hands-on) และการทำงานร่วมกันแบบกลุ่ม การมีส่วนร่วมในผลงาน และยังได้เรียนรู้การสื่อสารในรูปแบบของ Engineer
กระบวนการออกแบบทางวิศวกรรมมีกี่ขั้นตอน?
กระบวนการออกแบบทางวิศวกรรมมี 8 ขั้นตอน ที่ต้องทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ ได้แก่ วินิจฉัย สำรวจ จินตนาการ วางแผน สร้าง ทดลอง ปรับปรุง สื่อสาร
ขณะนี้ หลักสูตร EIE มีกี่คอร์ส?
ขณะนี้ เปิดรับสมัคร 1 คอร์ส คือ วิศวกรรมสร้างเครื่องจับเวลา (It’s About Time: Engineering Timers) (สำหรับระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ขึ้นไป)
และยังมีอีก 3 คอร์ส ที่กำลังจะเปิดรับสมัครเร็วๆนี้ คือ
1. วิศวกรรมสร้างบ้านติดฉนวนกันความร้อน (Here Comes the Sun: Engineering Insulated Homes) (สำหรับระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ขึ้นไป)
2. วิศวกรรมแห่งเทคโนโลยีการบิน (The Sky’s the Limit: Engineering Flying Technologies) (สำหรับระดับชั้นประถมศึกษา 4 – 6)
3. วิศวกรรมสร้างอาคารต้านแผ่นดินไหว (Shake Things Up: Engineering Earthquake-Resistant Buildings) (สำหรับระดับชั้นประถมศึกษา 4 – 6)
ดาวน์โหลดข้อมูล กำหนดการ และค่าใช้จ่ายได้ที่นี่
Engineering is Elementary
หมายเหตุ : ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงวันตามความเหมาะสม โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. (NSM Science Square)
องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
ชั้น 4 อาคารจัตุรัสจามจุรี สามย่าน
319 พญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทรศัพท์ : 0 2160 5356
facebook : NSM Science Square